Thức ăn lên men

By | May 1, 2016

Đừng để cơ thể đánh lừa bạn
Trướng bụng là hội chứng do khí trong dạ dày và ruột tăng lên làm cho bụng bị căng. Có thể đó là biểu hiện bệnh ở một số hệ thống (nguyên nhân chủ yếu là do ứ đọng khó trong đường dạ dày, đường ruột, tích dịch trong khoang bụng, khối u trong khoang bụng…) cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh nào đó trong khoang bụng.
Thông thường ở đoạn cuối hồi tràng và kết tràng có rất nhiều vi khuẩn. Nếu thức ăn đến đây, do một số nguyên nhân nào đó mà dừng lại ở đó quá lâu, dưới tác dụng của vi khuẩn có thể làm cho thức ăn lên men, dẫn đến trướng bụng.
Sự trao đổi khí trong đường dạ dày – ruột găp trở ngại. Phần lớn khí trong khoang bụng sau khi được các mạch máu trong thành ruột hấp thu được phổi hô hấp bài thải ra ngoài cơ thể. Nhưng khi mắc một số bệnh khiến tuần hoàn máu ở thành ruột gặp trở ngại, ảnh hưởng đến việc trao đổi khí trong khoang ruột, từ đó gây trướng bụng.
Bài thải khí trong đường dạ dày – ruột gặp trở ngại. Do chức năng nhu động dạ dày – ruột gặp trở ngại hoặc mất đi do một số loại bệnh gây nên khiến khí trong khoang ruột không thể bài thải ra ngoài, từ đó dẫn đến trướng bụng.
Hãy yêu bản thân mình
Phương pháp chữa trị trướng bụng
Phương pháp ăn uống
Sơn tra tươi thái lát, sao vàng, mỗi lần dùng 10 – 15g, thêm nước ấm ngâm một lúc, sắc lấy nước, sau đó thêm 300ml nước, 50g gạo, đường trắng, đun đến khi cháo chín nhừ là được.
Tiêu mạch nha (cho mạch nha vào nồi, đun to lửa, sao vàng, lấy ra để khô, sẩy hết tro bụi sẽ được tiêu mạch nha) 30g, sơn tra sao vàng 10g, tiêu thần khúc 10g, sấy khô, nghiền thành bột, mỗi lần uống 3g, mỗi ngày 3 lần, uống liên tục trong một tuần.
Táo tàu 250g, gừng 30g, kê nội kim 50 – 60g, bột mì 500g, đường trắng. Gừng sắc lấy nước, cùi táo băm nhuyễn, kê nội kim sấy khô nghiền nhỏ, những nguyên liệu trên hòa vào bột mì, làm bánh, hấp chín. Mỗi lần ăn 2 – 3 cái, mỗi ngày 2 – 3 lần, liên tục trong một tuần.
Cá diếc một con, gừng 30g, hạt tiêu 1g. Cá diếc mổ sạch, bỏ nội tạng, gừng thái lát, cho gừng, hạt tiêu vào bụng cá, thêm nước nấu chín, nêm chút muối, ăn cá uống canh. Mỗi ngày ăn một lần, liên tục trong một tuần.
Phương pháp phòng ngừa trướng bụng
Hạn chế ăn thực phẩm, giàu chất xơ như khoai tây mì, các loại đậu và rau cải bắp, súp lơ, hành tây… Những thực phẩm này có thể làm tăng khí trong dạ dày, gây trướng bụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *