Bệnh tăng nhãn áp bẩm sinh

By | May 5, 2016

Ngủ trưa rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng nếu không chú ý phương pháp có thể gây ra hậu quả không tốt. Sau đây là những cách ngủ trưa không tốt cho sức khỏe.
Ngủ ngồi: do môi trường làm việc nên rất nhiều người chọn cách ngủ ngồi, như vậy không có lợi cho việc giảm mệt mỏi. Khi ngủ, các cơ trong cơ thể thả lỏng, tuần hoàn máu chậm hơn, nếu ngủ ngồi, lượng máu cung cấp lên não sẽ giảm đi, sau khi tỉnh dậy sẽ xuất hiện một số triệu chứng thiếu máu, thiếu oxy lên não như chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi.
Ngủ gục xuống bàn. Có rất nhiều người thích ngủ gật xuống bàn mà không biết rằng làm như vậy sẽ khiến áp lực trong mắt tăng lên, rất dễ gây các bệnh về mắt. Một số người sau khi ngủ trưa xuất hiện triệu chứng mờ mắt, mỏi mắt là do biến áp nhãn cầu dẫn đến giác mạc, thủy tinh thể biến hình gây nên. Bệnh tăng nhãn áp bẩm sinh cũng là do nhãn áp quá cao trong thời gian dài khiến nhãn cầu sưng to gây cận thị nặng. Vì vậy, ngủ gục xuống bàn trong thời gian dài làm nhãn áp tăng quá cao, gây tổn thương thị lực.
Ngủ quá nhiều. Có chuyên gia cho rằng, khoảng thời gian ngủ trưa tốt nhất là 12 giờ – 13 giờ. Trong thời gian này, ngủ trưa một tiếng có thể hồi phục tinh thần. Khi ngủ, ức chế ở vỏ não tăng lên, hơn nữa hình thành chu kỳ ức chế hưng phấn trong thời gian nhất định. Thời gian ngủ ngày quá dài, ức chế ở vỏ não sẽ ngày càng tăng, khiến khi tỉnh dậy cơ thể sẽ cảm thấy rất khó chịu, buồn ngủ, nặng đầu, toàn thân mệt mỏi, phản ứng chậm chạp. Vì vậy, không nên ngủ trưa quá lâu.
Những người thích làm đẹp tốt nhất không nên ngủ trưa, nên chọn một số phương pháp thay thế sau đây:
Đi bộ. Ngủ trưa sau khi ăn sẽ khiến mỡ tích tụ ở bụng, hình thành mỡ thừa. Muốn giữ gìn dáng vóc, phương pháp tốt nhất là tiến hành một số bài tập vận động để cân bẳng các cơ trong cơ thể.
Đứng. Sau bữa trưa, rất nhiều người thích ngồi nói chuyện, đây là thói quen không tốt. Ngoài việc khiến mỡ tích tụ ở bụng, ngồi nhiều sau ăn trưa còn có thể gây đau cơ do tư thế ngồi không đúng. Vì vậy, nên đứng khoảng 15 – 30 phút, sau đó ngồi xuống hoặc ngủ trưa.
Đánh răng. Chúng ta thường nói đánh răng vào buổi sáng và buổi tối nhưng nếu răng của bạn không chắc khỏe hoặc bữa trưa ăn một số thực phẩm rất dễ gây bệnh răng miệng thì tốt nhất nên chuẩn bị một bộ đánh răng để có thể đánh răng ngay sau bữa ăn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *