Phương pháp ám thị tâm lý

By | June 7, 2016

Đối mặt và xử lý được những chuyện buồn bực càng thể hiện được khả năng chịu đựng của mỗi con người.
Tuy chúng ta không thể thay đổi nhịp sinh học của mình, nhưng có thể thông qua việc điều tiết tâm trạng để rút ngắn thời gian tinh thần không ổn định, làm giảm những ảnh hưởng không tốt do tâm trạng buồn bực mang tới. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp thường dùng.
Ám thị là một hiện tượn tâm lý, có ám thị tích cực và ám thị tiêu cực. Khi tâm trạng không tốt, nên áp dụng ám thị tích cực, tự nói với mình rằng đây là hiện tượng bình thường, mây đen sẽ qua đi, đồng thời nhớ lại những thời khắc tươi đẹp đã qua và những việc đáng tự hào, nó có thể làm giảm được áp lực lên tâm trạng bạn.
Phương pháp chuyển hướng mục tiêu. Nếu vì một chuyện gì đó hoặc một ai đó mà bực tức, không thể tập trung chú ý thì đừng nên ép mình làm việc. Lúc ấy, bạn có thể xem tivi, nghe nhạc, viết nhật ký hoặc đọc một vài trang sách hay. Đừng cho rằng những việc làm đó là lãng phí thời gian, trên thực tế, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy thoải mái hơn.
Phương pháp giao lưu tư tưởng. Những nghiên cứu tâm lý học đã chứng minh rằng mỗi người đều có nguyện vọng và nhu cầu giao lưu với người khác. Một số người không muốn người khác biết những chuyện rắc rối của mình, không muốn thổ lộ những buồn bực, ấm ức trong lòng. Như vậy không chỉ không có lợi cho việc giải quyết vấn đề mà còn khiến bản thân buồn bực, khó chịu hơn, lâu dnầ sẽ hình thành những nốt sần tâm lý. Cách làm tốt nhất là nên tìm một người bạn tri âm để nói chuyện, tâm sự, cũng có thể lên mạng tìm một người bạn nói chuyện hoặc nói chuyện với một đồ vật, vật nuôi nào đó trong nhà. Nói hết tâm sự và những điều phiền muộn sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ buồn chán hơn.
Phương pháp vận động. Nếu nói ba phương pháp trên là “liệu pháp tinh thần”, thì phương pháp vận động là “liệu pháp vật chất”, mục đích là tiêu hao năng lượng để giải phóng nỗi buồn chán. Ki cảm thấy buồn chán, bực bội bạn có thể đến công viên chạy vài vòng hoặc chơi bóng, hoạt động chân tay hoặc “hét” thật to, hoặc hát hò ngêu ngao, thả lỏng toàn thân.
Hãy yêu bản thân mình
Phương pháp chữa trị
Phương pháp ăn uống
Sài hồ 2 bông, cà chua một quả, sườn lợn 300g, đậu phụ 1 bìa, muối 2 thìa cà phê.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *