Củ sen thông khí, kiện tỳ hòa vị, dưỡng tâm an thần

By | June 8, 2016

Sườn rửa sạch, cho vào nồi đun sôi, hớt bọt. Cà chua khía hình chữ thập ở đuôi, chần nước sôi, vớt ra bóc vỏ, thái miếng; đậu phụ thái miếng; sài hồ rửa sạch, cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm 6 bát nước, đun lửa to đến khi sôi thì hãm lửa nhỏ đun khoảng 40 phút nêm chút muối cho vừa là được. Món ăn này có thể thư can giải phiền, giảm mệt mỏi. Thích hợp với những người có áp lực lớn, mỗi tuần ăn một lần.
Củ sen. Có thể luộc hoặc nấu cháo ăn.
Sơn tra. Sơn tra hoạt huyết, hỗ trợ tiêu hóa, giảm béo. Dùng ăn sống hay nấu chín, ngâm nước uống đều có hiệu quả. Tuy nhiên, không nên dùng sơn tra quá nhiều, những người dư axit dạ dày nên chú ý khi sử dụng.
Hoa hồng. Hoa hồng có công dụng thư can, dưỡng tâm an thần, cho thâm vài cánh hoa hồng vào ấm trà không những giúp tăng thêm công dụng của hoa hồng mà còn giúp thư giãn.
Phương pháp phòng ngừa
Khi cảm thấy mệt mỏi vì áp lực hãy hít thở thật sâu hoặc tìm gặp bác sĩ để được tư vấn về phương pháp giảm áp lực, lấy lại cân bằng trong cuộc sống.
Nếu áp lực do tiếng ồn hoặc ô nhiễm xung quanh thì nên tìm cách cải thiện môi trường ấy.
Điều kiện sống và làm việc không đủ ánh sáng cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, khả năng chịu áp lực cũng ngày càng giảm đi. Vì vậy, khi càm thấy căng thẳng, mệt mỏi bạn nên đi ra ngoài thư giãn một lúc hoặc một vài ngày để điều chỉnh tâm trạng.
Mách nhỏ
Bạn bận rộn suốt ngày, buổi tối sau khi về đến nhà bạn có thể thêm chút tinh dầu thơm như tinh dầu oải hương, hoa hồng… vào bồn tắm rồi nằm ngâm mình một lúc sẽ có tác dụng thư giãn tinh dầu, hỗ trợ giảm áp lực. Bạn cũng có thể đến spa để được massage, khiến các mạch máu căng ra, kích thích tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi.
Những việc cần làm để có một buổi chiểu làm việc hiệu quả
Một ngày làm việc tám tiếng, nếu không biết điều chỉnh hợp lí thì cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi. Sự mệt mỏi này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu quả công việc của bạn.
Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người đã luyện tập thể dục thể thao vào buổi sáng có chất lượng giấc ngủ tương đương với những người không luyện tập, còn những người luyện tập thể dục thể thao vào buổi chiều thì chất lượng giấc ngủ đêm tốt hơn rất nhiều.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *