Vận động thể lực sau ba giờ chiều đến mười giờ tối

By | June 9, 2016

Đó là do mức độ hưng phấn của vỏ não và mức độ mệt mỏi ở các bộ máy trong cơ thể tạo nên. Vận động thể lực sau ba giờ chiều đến mười giờ tối, cơ thể và não bộ bắt đầu rơi vào trạng thái tương đối mệt mỏi, điều này khiến người ta dễ ngủ hơn. Còn những người vận động vào buổi sáng thì buổi trưa cảm thấy mệt mỏi muốn nghỉ ngơi nhưng đến tối lại không dễ gì buồn ngủ.
Vì vậy, mọi người cần dành ra chút thời gian để luyện tập thể dục và nghĩ ngơi thư giãn vào buổi chiều, như vậy vừa đem lại hiệu quả cao trong công việc lại giúp cho chất lượng giấc ngủ vào buổi tối tốt hơn.
13 giờ : ngủ trưa. Ban ngày không ngủ gật, ban đêm không trằn trọc, lên giường là ngủ được luôn chứng tỏ đồng hồ sinh học rất chuẩn, là biểu hiện của sự mạnh khỏe. thông thường vào khoảng 13 giờ, tinh thần của con người suy giảm, thể chất cũng mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi. Ngủ trưa khoảng 15 – 30 phút vào thời điểm này là thích hợp nhất. Giấc ngủ trưa không nên vượt quá một tiếng, còn thời gian quá ngắn cũng không đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi của cơ thể. Nếu thời gian ngủ trưa quá dài khi tỉnh dậy sẽ thấy đau đầu, toàn thân mệt mỏi, hơn nữa rất khó tỉnh giấc.
14 giờ – 15 giờ: rèn luyện sức khỏe và nghỉ giải lao trong 10 phút. Những người nằm ngủ gật xuống bàn hoặc cúi đầu làm việc trong thời gian dài rất dễ mắc bệnh về đốt sống cổ. Chỉ cần những thao tác rất đơn giản, ngồi hay đứng đều được, bạn có thể vận động đốt sống cổ, vừa phòng ngừa vừa có thể chữa được các bệnh về đốt sống cổ.
Bài tập: chú ý tư thể, haio chân rộng bằng vai, tay chống eo, các ngón tay hướng xuống dưới (tập khi ngồi: hai tay đặt trên đùi, lòng bàn tay hướng xuống), mắt nhìn thẳng về phía trước, thả lòng toàn thân. Phương pháp vận động như sau:
Bước 1 – ngẩng đầu từ từ nhìn lên trời, cố gắng rướn cổ hết mức, đồng thời ngực và bụng ưỡn lên trên.
Bước 2 – rướn cổ lên phía trước hết sức rồi hạ cằm xuống phía dưới, tư thế giống như gà trống gáy.
Bước 3 – từ từ thu về phía sau, cằm cố gắng thu sát vào cổ.
Bước 4 – trở về tư thế chuẩn bị
Chú ý: thứ nhất, mỗi lần làm nên vận động liên tục khoảng một phút. Thứ hai, khi rướn cổ lên trước hay thu về phía sau cần ưỡn ngực hóp bụng. Thứ ba, mỗi người có thể căn cứ vào tình hình cụ thể để tiến hành động tác nhiều lần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *