Phương pháp massage

By | June 21, 2016

Đẩy. Bệnh nhân có thể nằm hoặc ngồi. Nhờ một người thứ hai xoa hai lòng bàn tay đến khi nóng thì chồng hai tay lên nhau, đặt vào chính giữa đốt sống lưng bệnh nhân, đẩy từ trên xuống dưới 30 – 50 lần, đến khi cảm thấy nóng lưng thì thôi.
Bẹo. bệnh nhân ngồi hai chân duỗi thẳng hoặc gập đầu gối đều được. Dùng hai tay bẹo cơ lưng 15 – 20 lần.
Day. Bệnh nhân ngồi, tự dùng ngón tay giữa day huyệt nhân trung 1 – 2 phút.
Phương pháp phòng ngừa tổn thương cơ lưng
Phương pháp đầu tiên cần chú ý đến là tăng cường rèn luyện để nâng cao sức khỏe thể chất. Đặc biệt là những người ngồi lâu, cơ lưng mỏi, yếu, dễ bị tổn thương lại càng cần tập thể dục và tập các bài vận động khác. Cần tăng cường rèn luyện cơ bụng, ví dụ như tiến hành động tác cúi người xuống trước, ngả ra sau, nghiêng sang hai bên, đứng lên ngồi xuống, giúp cơ lưng phát triển, dây chằng khỏe hơn, khớp linh hoạt hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về lưng.
Những người mắc bệnh béo phì nên giảm béo để giảm bớt áp lực với lưng, Sau đó cần tự điều chỉnh lề lối sinh hoạt, kết hợp hài hòa giữa làm việc với nghỉ ngơi, tránh giữ một tư thế cố định trong thời gian dài. Nếu đứng lâu có thể ngồi xuống nghỉ một lát hoặc ngược lại, ngồi lâu nên đứng dậy đi lại một lúc. Nghỉ ngơi không những có thể khiến cơ lưng được thả lỏng mà còn giảm bớt sự tiêu hoa năng lương của cơ thể.
Chú ý tư thế khi hoạt động, ví dụ khi xách đồ nên gập đầu gối, ngồi xuống xách vật nặng lên, tránh cúi lưng làm tăng áp lực lên cơ lưng. Khi nâng đỡ vật nặng lên cao, không nên cố rướn người, tránh để cơ lưng và dây chằng bị giãn. Bạn cũng cần tránh để bị lạnh hoặc bị ướt trong thời gian lâu.
Mách nhỏ
Khi cơ lưng bị tổn thương nên chú ý bổ sung dinh dưỡng và tiến hành một số bài tập với lưng; chú ý các tư thế khi hoạt động và chú ý ảnh hưởng của sự biến đổi thời tiết đối với khớp lưng.
Đau gót chân
Lắng nghe cơ thể bạn
Cường là một học sinh rất thích vận động, dù là chạy bộ, đánh bóng rổ hay đá bóng cậu đều chơi rất giỏi, mang nhiều thành tích về cho lớp. Nhưng gần đây cậu thấy gót chân phải đau nhức dữ dội, không thể chạm vào, không thể ngồi, đi bộ lâu cũng thấy đau nhức, lúc đi ngủ cũng thấy rất đau, ảnh hưởng đến giác ngủ.
Đừng để cơ thể đánh lừa bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *