Phương pháp chữa trị chứng đãng trí

By | July 9, 2016

Hãy yêu bản thân mình
Gạo tẻ 60g, cùi nhãn 15g, táo tàu đỏ 4g, đường cát trắng 30g. Gạo vo sạch; táo, long nhãn rửa sạch. Cho các nguyên liệu vào nồi, thêm nước, đun lửa to đến khi sôi thì vặn lửa vừa đun tiếp 30 phút, đến khi gạo chín nhừ là được, thêm chút đường, khuấy đều. Ăn hai lần vào buổi sáng và buổi tối, ăn khi nóng, không nên ăn nhiều. Món ăn này có công dụng nhất định trong việc điều tiết chức năng thần kinh não bộ.
Lạc nhân 600g, đường cát trắng 600g. Lạc rang vàng, để nguội, xát vỏ. Lạc giã nhỏ với đường, pha vào bột mì, thêm nước, nhào bột làm bánh, nướng chín là được. Món ăn này rất giàu dinh dưỡng, thích hợp cho người mắc chứng đãng trí do làm việc căng thẳng, mất ngủ.
Đậu đen 30g, lúa mỳ 30g, hạt sen 35g, táo tàu (không hạt) 100g, đường phèn 15g. Đậu đen, đậu đỏ, lúa mì đun lấy nước, bỏ bã, sau đó cho hạt sen, táo tàu vào đun chín, thêm chút đường là được. Món ăn này thích hợp với những người buồn phiền do tâm thần bất an, hay ra mồ hôi trộm vào ban đêm, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, đãng trí.
Phương pháp phòng ngừa chứng đãng trí
Đảm bảo ngủ đủ giấc., Khi ngủ, lượng máu cung cấp lên não tăng lên tương ứng, có thể cung cấp năng lượng đầy đủ cho các tế bào não. Khi làm việc, tế bào thần kinh não ở vào trạng thái hưng phấn, tiêu hoa nhiều năng lượng, lâu dần gây mệt mỏi. Trạng thái ngủ là lúc tế bào não vào là thời điểm phục hồi bổ sung năng lượng đã bị tiêu hoa, lấy lại tinh lực.
Điều chỉnh đồng hồ sinh học. Trong não bộ có trung khu thần kinh quản lý thời gian, tức là đồng hồ sinh học của hệ thần kinh. Cần hình thành thói quen sinh hoạt hợp lý, làm việc, học tập, hoạt động, vui chơi và ăn uống điều độ, tránh gây rối loạn, mất cân bằng đồng hồ sinh học.
Giữ tâm trạng tích cực, lạc quan. Giữ tinh thần tích cực vươn lên, tâm trạng vui vẻ có lợi cho việc điều chỉnh sự thống nhất giữa hệ thống thần kinh với các cơ quan, khiến trao đổi chất của cơ thể ở vào trạng thái tốt nhất, từ đó tăng cường sức sống của các tế bào não, có lợi cho việc tăng cường trí nhớ.
Hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe. Với những người trong độ tuổi trung niên làm việc văn phòng, hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi vận động có thể điểu iết và cải thiện quá trình hưng phấn và ức chế, kích thích trao đổi chất, khiến chức năng của não được phát huy, làm chậm quá trình lão hóa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *