Bị cảm sau khi vận động

By | July 20, 2016

Duy trì thể trọng vừa phải, tránh béo phì, không đi giày cao gót, chú ý bổ sung canxi, rèn luyện sức khỏe.
Đi bộ giúp phòng ngừa đau khớp gối, lúc mới bắt đầu nên đi chậm, tốc độ đi một phút khoảng 60 bước, mỗi ngày tiến hành 20 – 30 phút, dần dần bạn có thể tăng thời gian luyện tập.
Những người trên bốn mươi tuổi nên chú ý bổ sung canxi, sắt.
Hàng ngày bạn nên tập một số động tác rèn luyện chân như tập thái cực quyền, nếu bạn kiên trì luyện tập trong thời gian dài sẽ thấy có hiệu quả.
Những người mắc bệnh viêm khớp nên tránh quỳ hoặc đứng lâu, khi bị đau cấp tính hãy nghỉ ngơi để làm giảm cơn đau. Nhưng nếu nằm lâu ngày hoặc không vận động cũng có thể gây cứng khớp, tổn thương khớp. Vì vậy, người bệnh cần tiến hành vận động hợp lý.
Mách nhỏ
Nếu bị đau khớp có thể tiến hành bảo vệ khớp bằng cách làm đơn giàn như sau: trải một lớp vải, một lớp bông, rồi rắc bột gừng lên trên, sau đó lai trải một lớp bông, trên cùng là một lớp vải, dùng kim khâu thành túi buộc vào khớp gối bị đau, một thời gian sau lại phủ thêm một lớp bột gừng, tiếp tục đeo, định kỳ tăng thêm bột gừng. Hiệu quả của phương pháp này tuy chậm nhưng rất tốt, đeo đến khi nào thấy hết đau thì thôi.
Lắng nghe cơ thể bạn
Minh rất thích vận động, ngày nào cũng vậy, cứ ngủ dậy hay trước khi đi ngủ là anh lại chạy bộ. Ngoài chạy bộ, Minh còn thích tập các môn thể thao khác. Một buổi tối mùa hè, trời vừa đổ một cơn dông bất chợt, anh nghĩ rằng không khí trong lành thế này sẽ rất thích hợp để vận động. Minh mặc quần áo thể thao rồi chạy bộ. Ban đầu anh cảm thấy hơi lạnh nhưng chạy được 30 phút thì thấy ướt đẫm mồ hôi. Khi trở về phòng, anh cảm thấy không khí rất ngột ngạt, không thể thở được, anh ấy bèn mở cửa sổ, nằm lên giường nhưng cảm giác khó chịu không hết. Đến sáng hôm sau thì anh biết chắc mình đã bị cảm nặng.
Đừng để cơ thể đánh lừa bạn
Mùa hè nắng nóng oi bức, rất nhiều người vẫn tiến hành vận động rèn luyện sức khỏe với cường độ cao, dẫn đến hạ đường huyết, sức đề kháng suy giảm, nhẹ thì chóng mặt, nặng thì ngất xỉu. Vận động mùa hè khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng cho nên bạn cần lựa chọn các môn vận động thích hợp, cường độ tập luyện thích hợp, kết hợp với chế độ ăn uống mới có thể đạt được mục đích rèn luyện sức khỏe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *