Uống nước mát sau khi vận động

By | July 21, 2016

Vận động không đúng cách và thói quen ăn uống không hợp lí là một nguyên nhân quan trọng làm cho sức khỏe bị suy giảm.
Những người béo phì vận động quá mức để giảm béo, không chỉ làm tổn thương cơ thể mà đôi khi còn phải truyền nước vì mất quá nhiều kali. Nếu vận động không đúng cách có thể gây tổn thương cơ bắp, nặng có thể gây hại nội tạng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. vận động mạnh vào mùa hè cần chú ý một số nguyên tắc sau:
Phòng ngừa say nắng. Khi vận động vào mùa hè, nhiệt độ cơ thể tăng đột ngột, nhiệt độ môi trường lại cao khiến cơ thể không thể thông qua mồ hôi để tản nhiệt, độ ẩm không khí lại cao khiến người vận động dễ bị say nắng. Vì vạy, khi luyện tập thể dục thể thao vào mùa hè, bạn bên bắt đầu từ lượng vận động ít, thời gian ngắn để cơ thể dần thích ứng với thời tiết nắng nóng, tránh vận động lâu dưới trời nắng chói chang.
Bổ sung nước hợp lý. Uống nước mát sau khi vận động là lựa chọn đầu tiên của mọi người nhưng nếu bạn uống nước lạnh quá nhiều thì sẽ khiến cơ thể thay đổi nhiệt độ đột ngột dẫn đến mất cân bằng, gây hại đến sức khỏe. Hoặc nếu sau khi ra mồ hôi bạn uống nước quá nhiều cũng không có lợi cho sức khỏe, nó làm tăng áp lực với tim, làm loãng dịch vị, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và có thể gây bệnh. Nước muối loãng, ấm là loại nước uống tốt nhất sau khi vận động.
Vận động thích hợp. rất nhiều môn vận động không nên tiến hành trong thời tiết nắng nóng như chạy bộ, bôi thuyền v.v… Những người yêu thích thể thao có thể lựa chọn một bộ môn thích hợp để luyện tập. Bạn có thể leo cầu thang thay cho leo núi, đi dạo vào buổi sáng và buổi tối thay cho chạy bộ. Môn thể thao tốt nhất vào mùa hè là bơi lội, nó vừa có thể rèn luyện sức khỏe vừa giúp hạ nhiệt hiệu quả.
Sau khi vận động cần hạ nhiệt đúng cách. Sau khi vận động là lúc trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể tăng lên, mao mạch giản ra để tản nhiệt. Lúc này, nếu tắm nước lạnh hoặc ngồi trước quạt sẽ khiến mao mạch co lại, tuyến mồ hôi đóng lại khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, dễ mắc bệnh cảm.
Lưu ý: nguyên tắc chung là lúc đói, sau khi ăn, trước khi đi ngủ không nên vân động mạnh; những người bị cận thị nặng không nên tham gia những hoạt động thể thao vận động mạnh.
Hãy yêu bản thân mình

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *