ống nước quá nhanh cũng khiến lượng máu tăng nhanh

By | July 23, 2016

Vì vậy, sau khi vận động mạnh không nên tắm ngay.
Không nên uống quá nhiều nước. Sau khi vận động ta thường rất khát nước, nhưng uống nhiều nước lọc hoặc nước giải khát sẽ làm tăng áp lực của dạ dày và đường ruột, làm loãng dịch vị, gây trở ngại cho việc tiêu hóa thức ăn. Uống nước quá nhanh cũng khiến lượng máu tăng nhanh, làm tăng thêm áp lực với tim, gây rối loạn các chất điện giải trong cơ thể, thậm chí dẫn đến suy tim, tức ngực, trướng bụng. Vì vậy, sau khi vận động không nên uống nước quá nhiều hoặc quá nhanh, không được uống nước lạnh, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc tản nhiệt của cơ thể, gây cảm lạnh, đau bụng hoặc các bệnh khác.
Không nên ăn quá nhiều đường. Một số người sau khi vận động mạnh ăn đồ ngọt hoặc uống nước giải khát có đường cảm thấy rất thoải mái, tưởng rằng ăn nhiều đường sau khi hoạt động mạnh sẽ có lợi cho sức khỏe. Thực ra ăn nhiều đồ ngọt sau khi vận động sẽ khiến lượng vitamin B1 trong cơ thể bị tiêu hao, cơ thể cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, ảnh hưởng đến việc phục hồi thể lực. Vì vậy, sau khi vận động mạnh nên ăn một số thực phẩm chứa vitamin B1 như rau, gan, trứng là tốt nhất.
Không nên uống rượu. Sau khi vận động mạnh, nếu uống rượu sẽ khiến cơ thể nhanh chóng hấp thu thành phần cồn, cồn thấm vào máu sẽ gây nguy hiểm cho các cơ quan như gan, dạ dày. Nếu thường xuyên uống rượu sau khi vận động thì có thể gây bệnh gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm loét dạ dày…
Không nên hút thuốc. Sauk hi vận động cơ thể cần rất nhiều dưỡng khí, trong khi hút thuốc lá khiến trao đổi chất của cơ thể tăng nhanh, khói thuốc đi vào trong cơ thể nhiều, dễ bị các chất cacbon oxit, nicotin uy hiếp. Hút thuốc lúc này nguy hiểm hơn bình thường rất nhiều, đồng thời, việc hấp thu dưỡng khí gặp trở ngại sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của cơ thể khiến cơ thể, cảm thấy mệt mỏi.
Mách nhỏ
Cơ thể vận động mạnh, ra mồ hôi nhiều, nếu không có biện pháp giữ ấm khiến cơ thể bị lạnh thì rất dễ bị trúng cảm và các bệnh về đường hô hấp khác. Vì vậy, trước khi vận động cần khởi động để cơ và dây chằng được thả lỏng, sau khi vận động xong nên lau mồ hôi, sau đó thay quần áo, tránh để bị lạnh.
Những việc cần làm để có vóc dáng khỏe đẹp
Bạn hãy lấy thước đo để đo vòng eo, sau đó đo vòng mông (chú ý đo phần rộng nhất).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *