Ăn sáng vào thời điểm tốt nhất

By | February 29, 2016

Sau khi ngủ dậy nên uống một cốc nước ấm. Uống nước vào buổi sáng có thể bổ sung lượng nước bị mất đi của các tế bào trong quá trình trao đổi chất vào ban đêm. Sau khi cơ thể trở lại bình thường thì tiến hành tập thể dục buổi sáng hoặc các hoạt động khác.
Đánh răng: khi đánh răng nên phối hợp động tác thể dục nhấc gót chân lên rồi lại hạ xuống, làm đi làm lại nhiều lần sẽ giúp thư giãn cổ chân, ngăn ngừa tích tụ mỡ ở bụng, chân.
Chải đầu: chải tóc nhẹ nhàng, có thể massage các huyệt vị ở đầu để tăng cường tuần hoàn máu não, khiến đầu óc tỉnh táo, minh mẫn.
Thông thường ăn sáng vào khoảng 20 – 30 phút sau khi ngủ dậy là thích hợp nhất. Lúc ấy, hệ thống tiêu hóa và trao đổi chất hoạt động mạnh nhất. Tốt nhất nên hấp thụ ít nhất 500ml nước trước khi ăn sáng để vừa hỗ trợ tiêu hóa lại vừa bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, bài thải chất cặn bã, giúp máu tuần hoàn tốt.
Bữa sáng nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, giàu dinh dưỡng nhưng không nhiều dầu mỡ. Đặc biệt chú ý không ăn thức ăn nguội lạnh. Thức ăn nguội lạnh sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa của dạ dày, đường ruột.
Bữa sáng thích hợp cho từng đối tượng
Nữ giới trưởng thành: 1 cốc sữa đậu nành + 1 chiếc bánh mì làm từ lúa mạch nguyên chất + 1 đĩa thịt xào cà rốt. Bữa sáng của nữ giới chủ yếu là các thực phẩm chứa nhiều vitamin và axit folic, đặc biệt là thực phẩm giàu vitamin C và sắt. Vì vậy, vào bữa sáng, nữ giới nên ăn thịt nạc, nộm rong biển, cũng có thể ăn cải bó xôi xào, cải chip xào. Như vậy có thể hấp thụ khoảng 10mg chất sắt. Ngoài ra, có thể bổ sung vitamin B từ các thực phẩm như thịt nạc, cá, bánh mì làm từ lúa mạch nguyên chất, cà rốt, khoai tây.
Học sinh: 1 bát mỳ trứng + 1 quả đào + 1 cốc sữa; 10h sáng ăn thêm một quả chuối hoặc một hộp sữa chua. Vào buổi sáng, học sinh nên ăn thực phẩm giàu protein như sữa, trứng gà, cá, chế phẩm đậu để có đủ năng lượng học tập, đáp ứng nhu cầu năng lượng cao cho lứa tuổi đang phát triển.
Người già: 1 bát cháo sữa yến mạch + 1 cốc sữa đậu nành; gần trưa ăn thêm một quả chuối hoặc một quả táo. Các thực phẩm dễ tiêu hóa, dinh dưỡng toàn diện rất thích hợp cho người già. Người già không nên ăn hoa quả vào bữa chính, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ thức ăn.
Ăn sáng vào thời điểm tốt nhất
Sau khi ngủ dậy nên uống một cốc nước ấm. Uống nước vào buổi sáng có thể bổ sung lượng nước bị mất đi của các tế bào trong quá trình trao đổi chất vào ban đêm. Sau khi cơ thể trở lại bình thường thì tiến hành tập thể dục buổi sáng hoặc các hoạt động khác.
Đánh răng: khi đánh răng nên phối hợp động tác thể dục nhấc gót chân lên rồi lại hạ xuống, làm đi làm lại nhiều lần sẽ giúp thư giãn cổ chân, ngăn ngừa tích tụ mỡ ở bụng, chân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *