Bài tập nín thở

By | April 19, 2016

Ngồi khoanh chân ngay ngắn, nghiến răng, dùng hai ngón tay bóp mũi, Giảm lượng hấp thu chất béo. Hấp thu nhiều thực phẩm giàu chất béo sẽ làm mỡ máu tăng cao
Cần tây, cải cúc mỗi loại 250g, rửa sạch, nghiền ép lấy nước, thêm mật ong, chia làm 2 – 3 lần uống trong ngày. CÔng dung thanh nhiệt tiêu đờm, thích hợp với những người ù tai do đờm hỏa.
Kỷ tử 15g, gà mái một con (khoảng 1,5kg), hạt tiêu (không xay), gừng, hành, mì chính, muối. Nhồi kỷ tử và các gia vị khác vào bụng gà, hấp lửa to 120 phút, bỏ kỷ tử và gia vị, chia làm nhiều bữa ăn trong ngày. Bài thuốc có công dụng bổ thân ích tinh, thích hợp với những người ù tai do thận tinh khuy tổn (thận tinh hao hư khiến tai có tiếng ve kêu, càng về đêm càng nặng, hoa mắt chóng mặt, đau lưng mỏi gối).
Quả dâu ta 500g, vừng đen 60g, mật ong 200g. Cho các nguyên liệu vào nồi, thêm nước, cô đặc thành cao, Mỗi buổi sáng tối uống 10g có công dụng bổ thận ích tinh, thích hợp với những người ù tai do thận tinh khuy tổn.
Hạt sung 20g, gạo 50g. Hạt sung rang vàng, sau đó cho vào nồi, thêm gạo, nước, nấu cháo loãng. Ngày ăn hai bữa, ăn vào buổi sáng và buổi tối khi đói bụng, ăn lúc nóng. Công dụng kiện tỳ ích khí, thích hợp với những người bị ù tai do can vị hư nhược kèm theo trướng bụng sau khi ăn, da mặt vàng.
Phương pháp khác
Bài tập nín thở. Ngồi khoanh chân ngay ngắn, nghiến răng, dùng hai ngón tay bóp mũi, trợn mắt, để khí luồn vào tai, đến khi cảm nhận có tiếng ù ù thì thôi. Mỗi ngày làm nhiều lần, liên tục 2 – 3 ngày.
Bài tập xoa tay áp tai. Ngồi khoanh chân ngay ngắn, xoa hai lòng bàn tay vào nhau 50 laần, sau đó áp chặt vào hai tai. Ngày làm 6 lần, liên tục 2 – 3 ngày.
Phương pháp phòng ngừa ù tai
Giảm lượng hấp thu chất béo. Hấp thu nhiều thực phẩm giàu chất béo sẽ làm mỡ máu tăng cao, độ quánh của máu tăng lên, dẫn đến xơ cứng động mạch. Hệ thống tai trong rất nhạy cảm với việc máu cung cấp gặp chướng ngại, khi xuất hiện chướng ngại, tuần hoàn máu sẽ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng ở thần kinh thính giác, từ đó gây điếc tai, ù tai.
Ăn nhiều thực phẩm giàu sắt (những người trên 45 tuổi, lượng sắt cần thiết hấp thu mỗi ngày là 12mg trở lên). Thiếu sắt có thể khiến hồng cầu cứng lại, khả năng vận chuyển oxy suy giảm, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho tai, gây tổn thương chức năng của tế bào thính giác, dẫn đến suy giảm thính lực. Bổ sung sắt có thể phòng ngừa và làm giảm hiện tượng ù tai, điếc tai ở người cao tuổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *