Chế độ ăn lý tưởng cho chị em mang bầu

By | December 3, 2015

Như thế sẽ đảm bảo tốt sức khỏe của người mẹ và sự sinh trưởng của thai nhi.
Chế độ ăn lý tưởng cho chị em mang bầu: Chế độ ăn uống lý tưởng trong một ngày của người mẹ như sau: trứng gà 1 – 2 quả, đậu tương hoặc sữa bò 250g, đậu phụ 200g hoặc sản phẩm chế biến từ đậu 500 – 700g, bột mì 200g, lương thực phụ (ngô, khoai…) 200g, tôm nước ngọt (tôm biển) 100g, đường 25g, dầu – mỡ 25g. Như thế sẽ đảm bảo tốt sức khỏe của người mẹ và sự sinh trưởng của thai nhi.
Trẻ thôi bú nên ăn khoai tây: Khoai tây giá rẻ mà giá dinh dưỡng lại tương đối cao. Đặc trưng của khoai tây có những điểm sau: vị nhạt, ít xơ, hàm lượng prôtêin cao, tỉ lệ đường với prôtêin lại cân bằng. Khi cơ cấu hoạt động của của đường ruột đứa trẻ nhỏ vừa cai sữa vẫn chưa hoàn thiện, sức tiêu hóa còn rất yếu, nếu cho ăn ngày loại đồ ăn nhiều xơ thì không thể được, vì thế tốt nhất là cho các cháu ăn nhiều khoai tây.
Cách tiêu cơm khi ăn quá no:
Trần bì 10g (nếu vỏ quýt tươi thì càng hay), thái thành sợi mỏng, gừng sống một miếng (cỡ như quả hạnh đào), giã nát, thêm một ít đường trắng, cho vào pha với nước sôi sùng sục để uống thay trà.
Tiêu tam tiên (tức Tiêu sơn trà, tiêu thần khúc, tiêu mạch nha) mỗi loại 15g, cau 10g, sắc lên uống.
Lấy màng vàng mề gà (đông y: Kê nội kim), sao cháy, rồi nghiền nhỏ, uống cùng với nước đường có gừng.
Mã thầy sống (tức địa lợi) 20 cái, củ cải nửa cân, rửa sạch au đó cho vào lon giã nát, vắt lấy nước, đun nóng lên uống.
Hạt củ cải sao 30g, đại hoàng sao rượu, sa nhân mỗi loại 10g, đem nghiền nhỏ tinh, mỗi sáng uống 6g.
/Với một số người ăn năm bữa trở lên trong một ngày, thì số người mắc bệnh phù thũng chiếm 28,8%, số người quá cao lượng cholesterol chiếm 17,9%, người mắc bệnh thiếu máu chiếu 19.9%. Kết quả điều tra cho thấy: So với học sinh ăn 5 bữa một ngày thì số học sinh ăn 3 bữa một ngày có lớp mỡ dưới da dày hơn, đặc biệt là ở phần bụng. Sự chênh lệch này ngày càng rõ hơn với học sinh nữ. Như thế: thời gian bụng bị để rỗng càng dài thì khả năng tích mỡ càng lớn.
Trong một ngày phải ăn ít nhất là 3 bữa, khoảng cách giữa các bữa phải phân sao cho đều. Ăn sáng rất có lợi cho sức khỏe, chất prôtêin và các chất dinh dưỡng khác trong bữa sáng sẽ được cơ thể hấp thụ và sử dụng tốt hơn so với bữa trưa và bữa tối. Cho nên, vào buổi sáng, nên ăn no, bữa trưa ăn vừa phải, còn bữa tối thì chỉ nên ăn ít./ (bài trước)

Hãy đọc thông tin này::

Lựa chọn các sản phẩm quần legging bầu tphcm giúp bà bầu thoải mái trong suốt thai kỳ, các mẫu quần bầu đa dạng phong phú, với chất liệu cotton nhẹ mát, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *