Chú ý tránh bị dị ứng khi ăn dứa

By | December 11, 2015

Nhưng cũng có người sau khi ăn dứa đã bị dị ứng
Chú ý tránh bị dị ứng khi ăn dứa: Chất anbuminôit trong dứa có tác dụng tăng cường sự phân giải prôtêin vì thế với những người sau khi đã ăn cá, thịt có lượng prôtêin quá cao không tiêu hóa kịp, nên ăn một ít dứa để kích thích hệ thống tiêu hóa.
Nhưng cũng có người sau khi ăn dứa đã bị dị ứng: lên cơn đau bụng dữ dội, nôn mửa, đi tướt, cộng với da bị phát ngứa, lưỡi miệng tê, ra mồ hôi, hít thở khó.
Chứng dị ứng là do một loại anbuminôit trong dứa làm tăng tính xuyên thấu cho niêm mạc của dạ dày làm prôtêin trong đường ruột thấm vào máu.
Để tránh hiện tượng dị ứng dứa, sau khi đã gọt bỏ ngoài xong, nên cắt phần thịt bên trong thành miếng nhỏ, thả vào nước muối nhạt ngâm một lúc, hoặc cho vào nước, sau đó làm tăng nhiệt độ để đánh tẩy chất anbuminôit trong dứa, sau khi ăn không bị dị ứng nữa.
Chú ý tránh bị thượng hỏa khi ăn quýt: Quýt là một loại hoa quả cao cấp, vị ngon, mùi thơm, giàu dinh dưỡng, nhưng ăn quá nhiều sẽ gây ra chứng thượng hỏa (nhiệt, táo bón…). Hàm lượng đường và vitamin trong quýt rất cao, sau khi ăn sẽ sinh ra một một lượng nhiệt cao. Nếu ăn quá nhiều quýt, nhiệt lượng hấp thụ quá nhiều, không sao tiêu hóa kịp sẽ dẫn đến chứng thượng hỏa do nhiệt lượng tích quá cao.
Sau khi dã ăn quá nhiều quýt, để tiêu hao bớt nhiệt lượng, nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước.
Phòng nóng ruột khi ăn khoai lang: khi ăn quá nhiều khoai lang sẽ xuất hiện các chứng nóng ruột, nôn nước chua. Đó là vì lượng đường chứa trong khoai lang quá nhiều, và một chất có tên gọi là “chất dung môi hóa hơi” gây nên. Để giảm chất này nên:
Đun nấu khoai trong thời gian dài bằng lửa nhỏ.
Kết hợp ăn kèm với bột mì, gạo, dưa muối, củ cải sống để tránh nóng ruột.
/Ngày nay, ở Nhật Bản nó được gọi là “đồ ăn khỏe – đẹp – tự nhiên”. Giá đỗ ngâm nhiều nước, cho nên sau khi đã được cơ thể hấp thụ nó sinh ra một lượng nhiệt không cao, đồng thời không hình thành mỡ béo đóng tầng ở dưới da.
Củ cải trắng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngừa hiện tượng đóng tầng dưới da của lớp mỡ béo.
Dưa chột cũng có tác dụng tương tự như củ cải.
Ngoài ba loại đặc biệt này, còn có rất nhiều loại rau có công năng giảm béo, như rau hẹ chẳng hạn. Loại rau này chứa rất nhiều xenlulô, làm tăng cường quá trình trao đổi chất, có thể đẩy bớt lượng dinh dưỡng quá thừa ra khỏi cơ thể. Những người bị mắc bệnh béo phì nên chú ý ăn nhiều loại rau này./ (bài trước)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *