Đồ ăn có khả năng chống lại sự lão hóa cơ thể

By | December 14, 2015

Đồ ăn có khả năng chống lại sự lão hóa cơ thể: Các tế bào trong cơ thể chúng ta tiến hành không ngừng nghỉ và trở đi trở lại các hoạt động phân tách và tụ họp, chính nguyên nhân đó đã làm cơ thể chúng ta dần bị lão hóa, chất làm phân tách tế bào chất mỡ bị ôxi hóa cao độ, chất này không chỉ tự sinh ra trong cơ thể mà phần lớn được cung cấp từ ngoài vào qua các thực phẩm có tính Axít như cá, thịt, trứng.
Để ngăn lượng mỡ không tăng lên trong cơ thể phải tiến hành theo hai mặt:
Không nên ăn quá nhiều các loại thực phẩm có tính axít như cá, thịt, trứng;
Cung cấp cho tế bào một lượng vitamin E đầy đủ, để ngăn cản sự sinh sản của chất mỡ này, tức là ngăn cản sự phân tách của tế bào. Để bổ sung lượng vitamin E cho cơ thể, có thể ăn nhiều đậu tương, lạc, rau xanh.
Đồ ăn có tác dụng tiêu hóa các loại lông: Lông trên thịt lợn, thịt trâu, thịt bò, thịt dê, thịt gà, thịt vịt thường khó cạo sạch. Nếu chúng xâm nhập vào cơ thể chúng ta thì rất khó tiêu hóa, chúng sẽ lưu lại trong dạ dày, gây kích thích với niêm mạc dạ dày, có thể dẫn tớicác chứng đau dạ dày, xuất huyết dạ dày.
Để tiêu hóa được chúng, nên thường xuyên ăn một ít mộc nhĩ đen, dấm chua, chua me, măng tre, bí đao. Những đồ ăn này ngoài tác dụng trên còn có tác dụng tăng cường tiêu hóa, làm thèm ăn, trị bệnh lòi dom, nước đái vàng, bí đi ngoài và cũng có một tác dụng nhất định trong việc tiêu hóa cặn thực vật, cát, cặn kim loại trong cơ thể.
Đồ uống sức khỏe
/Kiên trì ăn ít hoặc kiêng những loại đồ ăn giàu nhiệt lượng, giàu mỡ, giàu đường như mỡ động vật, thịt mỡ, lạc, khoai tây, kẹo;
Ăn với lượng thích hợp những đồ ăn nhiều prôtêin và ít mỡ béo như thịt nạc, cá hấp, thịt thỏ, sữa chua, đậu phụ non; những đồ ăn vặt có vị chua như ô mai, khế chua, dương mai, mứt hạnh;
Ăn nhiều những đồ ăn có lợi với việc giảm béo hoặc giàu vitamin, khoáng chất, chất xenlulô, như dưa chuột, bí đao, măng tre, củ cải, mộc nhĩ, giá đỗ, đậu đỏ, bo bo;
Chú ý kiêng ăn hay hạn chế trong các dịp lễ Tết và vào các bữa tối hàng ngày.
Nên kiên trì ăn uống theo chế độ ăn kiêng vừa trình bày trên, kết hợp với rèn luyện thể dục vận động thì dần dần bệnh sẽ thuyên giảm, trọng lượng cơ thể giảm xuống mức bình thường, cơ bắp sẽ dần rắn chắc lại./ (bài trước)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *