Huyết áp tâm trương

By | August 22, 2016

Huyết áp tâm trươngHuyết áp tối thiểu lên xuống thất thường thì nên ngừng, giảm lực vận động và đi khám bệnh
Nếu thấy huyết áp tăng, đặc biệt là huyết áp tối thiểu (huyết áp tâm trương), lên xuống thất thường thì nên ngừng, giảm lực vận động và đi khám bệnh. Chờ ổn định mới nên tập nhẹ nhàng tiếp.
Người bị bệnh tiểu đường nên tập luyện như thế nào?
Những người trên 40 tuổi và béo dễ bị bệnh này. Do ảnh hưởng của quảng cáo thiên lệch, quá cường điệu về thuốc và thực phẩm đối với bệnh trên nên có nhiều người hiểu lệch lạc về cách chữa bệnh này, thậm chí không dám hoạt động thể dục thể thao nữa.
Dàng tập luyện để chữa bệnh trên chính là nhằm góp phần cải thiện sự chuyển hóa đường và mỡ, hạ thấp đường mỡ, đường huyết, nâng cao độ mẫn cảm của các tổ chức với insulin, tăng cường thể lực, lòng tin cùng dự phòng một số chứng bệnh tiểu đường.
Cách thể dục trị liệu chủ yếu thích hợp với những ai mới bị nhẹ, trung bình ở loại II. Đối với thể tiểu đường I, liệu pháp vận động chỉ có ý nghĩa bổ trợ cho sự thiếu vận động nhưng không có tác dụng trị liệu đặc biệt.
Cách chữa trị bệnh nên chủ yếu phải từ 3 mặt (dinh dưỡng, thuốc men và tập luyện). Điều then chốt là làm sao giảm nhẹ được “gánh nặng” của tuyến tụy. Về ăn uống, nên hạn chế dùng các thực phẩm có nhiều đường. Về thuốc men, cần uống hoặc tiêm những thuốc insulin giúp phân giải đường và hạ đường huyết. Còn tập luyện nhằm tiêu hao đường, protein, mỡ trong cơ thể qua vận động. Nhờ sự phối hợp hài hòa và tác động chung đó mà giảm nhẹ “gánh nặng” cho tuyến tụy. Do đó, người mắc bệnh trên không nên ngừng mà còn rất cần vận động thích hợp. Đặc biệt với người béo phì, vận động giúp tiêu hao nhiều đường, mỡ, protein… nên có tác dụng phòng chống lớn và có lợi nhiều cho sức khỏe chung.
Những ai bị bệnh tương đối nặng phải dùng thuốc chữa bệnh là chính. Có thể căn cứ vào sức khỏe, bệnh tình mà vận động nhẹ nhàng phù hợp. Bởi vì, vận động đòi hỏi các cơ co duỗi, tiêu hao đường nhiều hơn, hạ đường huyết, giảm bệnh tật. Ở người mắc bệnh này, lớp giữa của động mạch tại các cơ có thể bị hoại tử và vôi hóa. Thể dục thể thao có thể giúp phòng chống nguy cơ đó. Chỉ cần bạn còn đi bộ được ít nhiều trên mặt đất này thì hàng ngày hãy kiên trì đi bộ thích hợp. Hãy làm cho các khớp ngón, cổ chân, đầu gối,hông… được co duỗi, vận động nhiều chiều; cũng có thể ngồi, nằm im làm động tác. Ai bị béo và mới bị bệnh trên càng phải coi trọng liệu pháp thể dục được tùy chọn cho sát hợp như đi, chạy chậm, đạp xe, bơi, cầu lông nhẹ nhàng, thái cực quyền… Mỗi ngày 1 – 2 lần, mỗi lần khoảng 30 phút.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *