Ngáp ngủ

By | May 10, 2016

Thông người mỗi ngày trung tiện 6 – 20 lần mỗi ngày. Nếu từ sáng đến tối không trung tiện thì khí độc sẽ không được thải ra ngoài, gây áp lực cho cơ thể, ngoài ra còn có thể gây trúng độc mãn tính dẫn đến trướng bụng, tinh thần uể oải, tiêu hóa kém, hoa mắt chóng mặt, thậm chí dẫn đến viêm niêm mạc bụng, tắc ruột….
Lắng nghe cơ thể bạn
Ngáp là hiện tượng sinh lý bình thường. Sau một thời gian hoạt động, cơ thể mệt mỏi, hô hấp biến đổi từ nhanh đến chậm. hàm lượng oxy trong máu giảm, các cơ quan quan trọng bao gồm não cũng bị thiếu máu, thiếu oxy. Trung khu hô hấp sẽ phát tín hiệu hít thở sâu, tức là ngáp. Ngáp có thể tăng thêm lượng oxy hít vào, cải thiện tình trạng mệt mỏi. Khi ngáp sẽ kèm theo chảy nước mắt, bài thải các độc tố ứ đọng cơ thể.
Đừng để cơ thể đánh lừa bạn
Rất nhiều người cho rằng ngáp là hành động khiếm nhã, là biểu hiện của tinh thần mệt mỏi, uể oải. Trên thực tế, ngáp cũng giống như hắt hơi, là phản ứng sinh lý tự nhiên của cơ thể, có lợi cho sức khỏe.
Ngáp là tín hiệu phản ứng của cơ thể khi thần kinh mệt mỏi. Nó cho thấy hưng phấn sắp hoặc đã hết, nên chuyển sang trạng thái ức chế và nghỉ ngơi, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, nếu kéo dài có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Nếu thấy khó chịu, cơ thể sẽ trao đổi khí bằng cách ngáp.
Khi thiếu oxy ở mức độ khác nhau, cơ thể sẽ xuất hiện triệu chứng mất ngủ, buổi sáng thức dậy tinh thần uể oải, mệt mỏi, ngáp không ngừng.
Ngoài ra, còn có dạng ngáp do đột quỵ. Nếu người cao tuổi trong gia đình đột nhiên ngáp rất nhiều, thậm chí liên tiép không ngừng thì rất có thể bị đột quỵ. Cần chẩn đoán sớm.
Hãy yêu bản thân mình
Phương pháp chữa trị
Phương pháp ăn uống
Uống nhiều trà nóng, Trong trà nóng có chứa caffeine, có thể tăng cường tần số và độ sâu của hô hấp, kích thích tiết ra adrenalin, giảm mệt mỏi. Cà phê, socola cũng có có tác dụng tương tự.
Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B1, vitamin b2 và vitamin C. Những thực phẩm này hỗ trợ bài thải độc tố trong quá trình trao đổi chất, từ đó giảm căng thằng, mệt mỏi.
Ăn thực phẩm giàu protein. Thực phẩm giàu protein có thể sinh ra nhièu nhiệt khiến cơ thể không cảm thấy mệt mỏi. Các thực phẩm giàu protein gồm đậu phụ, sữa, thịt bò, thịt lợn, cá, trứng…
Các loại thuốc đông y như nhân sâm, ngân nhĩ, tam thất, linh chi, ngũ vị tử….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *