Những bài tập chuyên biệt cho cơ bụng

By | August 23, 2016

Những bài tập chuyên biệt cho cơ bụngCách này hợp với người già yếu; nên tập vào buổi sáng theo sức khỏe từng người, mỗi lần 10 – 15 phút
Bật nhảy toàn thân: ngồi xuống rổi vẩy 2 tay đồng thời với bật chân lên. Khi rơi xuống chạm đất lại thành tư thế ngồi. Cứ thế tiếp tục một số lần. Mỗi đợt làm liên tục 4 – 6 lần, ngày 2 lần vào sáng và tối. Bài tập này thích hợp với những người còn trẻ, khỏe.
Tập nhấc cao đùi: đứng dựa thẳng lưng vào tường, 2 tay giơ lên, nhấc co từng đùi sao cho đùi sát với bụng. Sau đó 2 tay đồng thời hạ xuống, ôm lấy gối; làm luân phiên 2 chân. Cách này hợp với người già yếu; nên tập vào buổi sáng theo sức khỏe từng người, mỗi lần 10 – 15 phút. Tốt nhất nên kết hợp với vận động làm phồng bụng.
Trong tập luyện chống táo bón nên chú ý mấy điều sau:
Không nên ăn lệch, đặc biệt các thực phẩm bằng thịt động vật (nhất là thịt khô, ướp); nên ăn nhiều rau, quả, củ tươi… có nhiều xơ.
Hàng ngày uống nhiều nước.
Ngủ điều độ, không nên thức đêm.
Đại tiện đúng giờ. Lúc đầu thường khó quen. Nhưng cứ kiên trì đến đúng giờ quy định thì đi nhiều sẽ thành quen.
Không nên lạm dụng các thuốc tẩy. Như thể sẽ làm suy yếu cơ chế phản xạ và công năng bài tiết tự nhiên.
Rèn luyện thân thể thường xuyên.
Câu 79. Tập luyện phòng chống béo như thế nào?
Gần 2 tỷ người trên thế giới hiện có nguy cơ mắc bệnh béo phì. Ở nước ta, số người thừa cân, kể cả NCT và trẻ em, ngày càng tăng đáng kể, đặc biệt là ở thành thị.
Thể trọng lý tưởng của từng người có thể có thể tính tham khảo theo công thức của một nhà khoa học Nhật, tương đối sát với người châu Á. Ai thấp từ 159cm trở xuống thì thể trọng tiêu chuẩn (TTTC/kg) bằng chiều cao trừ đi 105. Những ai cao từ 160cm trở lên thì TTTC/kg = (chiều cao cm – 100) x 0,9. Ví dụ người cao 170cm thì TTTC nên là 63kg. Ai nặng quá 20% TTTC là béo nhiều, quá 10% là béo. Nếu kém (nhẹ) hơn TTTC thì cũng với 2 tỷ lệ trên là gầy nhiều và gầy. Chênh lệch khoảng 5% vẫn được coi là bình thường. Còn có thể xem xét mức tích mỡ để đánh giá mức độ béo gầy, bình thường mỡ ở nam chiếm 18%, nữ khoảng 28%.
Người không béo hoặc gầy chủ yếu nhờ có sự cân bằng của quá trình hợp thành và phân giải, dưới sự điều tiết của hệ thần kinh và nội tiết trong cơ thể. Nếu nặng, mạch hơn về hợp thành, các chất đường, mỡ sẽ tích lại thành nhiều mỡ, làm cho cơ thể béo phì. Rèn luyện thân thể chính là một cách tích cực góp phần đảm bảo sự cân bằng trên, phòng chống tích tụ mỡ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *