Những bài tập tổng hợp, cụ thể

By | August 5, 2017

Một sợi dây, một cây gậy, thậm chí một cái ghế hay bục gỗ là đủ. Bài tập thì bạn có thể tham khảo ở các trang tiếp sau trong cuốn sách này. Nhưng vấn đề cần biết là khởi động và thư giãn sau đó. Không bao giờ nên bắt đầu buổi tập bằng những động tác mạnh và dứt khoát. Tất cả bắp thịt trên cơ thể bạn đang chùng xuống sau một đêm ngon giấc, cần để cho chúng có thời gian quen dần. Tập xong, lau khô người bằng khăn khô, chờ khoảng 15 phút hãy tắm. Điều quan trọng là tập thể dục trước rồi mới ăn nhẹ sau đó. Làm ngược lại thì chỉ tốn tiền thuốc!
Điều cuối cùng là cường độ và nhịp độ tập luyện. Tập đều đặn hàng ngày là điều tốt, mỗi ngày từ 15 – 20 phút là đủ. Đừng bắt cơ thể hoạt động xa xả. Thỉnh thoảng, nếu mệt, cứ việc nghỉ. Mọi sự cố gắng thái quá đều phản tác dụng.
Thể thao trong ngày: Thể dục thẩm mỹ hay thể dục nhịp điệu. Nhiều người lầm tưởng rằng tập thể dục xong là sẽ khỏe khoắn ngay. Kỳ thực, bạn đã dùng sức nhiều nên dễ mệt. Vấn đề càng trở nên rắc rối hơn nếu bạn chỉ có mươi phút để chạy đến công sở. Bạn nên sắp xếp thời gian cho hợp lý, sao cho ít nhất phải có nửa tiếng nghỉ ngơi và trang điểm, luôn có một khăn khô và mềm để lau khắp người. Cảm giác thư giãn sẽ đến. Một điều quan trọng nữ: Vừa tập xong, không nên ngồi phịch xuống một chỗ. Bạn hãy đi bộ chầm chậm để cơ thể quen dần với trạng thái chuyển đổi. Hít thở sâu và từ từ, sẽ xua tan cảm giác mệt mỏi
Nhảy dây:
Nhảy dây ư? Nghe có vẻ như trò chơi của trẻ con, nhưng không phải vậy đâu nhá. Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh nhảy dây là một phương pháp luyện tập hữu hiệu làm cải thiện hoạt động của tim và tăng cường thể lực. Nếu bạn thực hiện 80 – 100 nhịp nhảy trong 1 phút sẽ tương xứng với việc bạn chạy bộ 10km trong 1 giờ hoặc đi xe đạp 30km/ giờ. Nhảy dây đòi hỏi bạn phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn so với bơi lội và môn aerobic.
Có thể nói, nhảy dây là phương pháp luyện tập thân thể rất phù hợp với phụ nữ. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cùng các bạn một chương trình luyện tập thẩm mỹ kết hợp giữa nhảy dây và các bài tập phụ trợ khác.
Một sợi dây nhỏ, một khoảng sân – đó là yếu tố cần cho việc thực hiện bài tập nhảy dây, nhưng chưa đủ – phương pháp kỹ thuật trong quá trình luyện tập là điều rất quan trọng. Tuân thủ đúng, bạn sẽ tránh được những chấn động không đáng có.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *