Phương pháp chữa trị u uất

By | July 11, 2016

Mắc các căn bệnh nghiêm trọng. rất nhiều bệnh có thể gây ra chứng trầm cảm. Cơ thể suy nhược khiến tinh thần bị u uất. Bệnh nhân cho rằng mình mắc bệnh nan y, không sống được bao lâu, sợ mất đi mọi thứ, khiến áp lực tinh thần thêm nghiêm trọng.
Một số thuốc chữa trị cao huyết áp có thể gây bệnh trầm cảm ở một số người.
Nhân tố di truyền. nếu trong nhà có người mắc bệnh trầm cảm thì tỉ lệ di truyền tương đối cao.
Hãy yêu bản thân mình
Phương pháp ăn uống
Bách hợp 100g, thêm 500ml nước, đun đến khi bách hợp chín nhừ thì thêm chút đường, chia làm hai lần uống trong ngày. Món canh này thích hợp cho những người u uất do cơ thể suy nhược.
Đan sâm 30g, thêm 300ml nước, đun lửa vừa khoảng 20 phút, bỏ bã, thêm chút đường, đun thêm một lúc là được, chia làm 2 lần uống trong ngày. Món này có tác dụng an thần đối với những người mất ngủ trong thời gian dài.
Trước 8 giờ sáng, lấy 15g trà xanh, pha với nước sôi, chia làm hai lần uống. Sau 8 giờ không nên uống trà xanh. Nhân hạt táo rang chín, nghiền thành bột, buổi tối trước khi đi ngủ lấy 10g uống với nước ấm, liên tục 3 – 5 ngày có tác dụng tĩnh tâm, an thần.
Phương pháp phòng ngừa u uất phiền muộn
Chú ý giấc ngủ, ăn uống và vận động. Cuộc sống hàng ngày đã tiêu hao rất nhiều tinh lực của bạn, khiến bạn cảm thấy áp lực, mệt mỏi, nếu không chú ý ngủ nghỉ, ăn uống đầy đủ thì rất dễ bị suy sụp tinh thần.
Xác định đúng giá trị và mục tiêu của mình. Mục tiêu và quan điềm quá trị không đúng đắn có thể khiến tâm trạng u uất nặng nề hơn.
Mang niềm vui vào cuộc sống. Dù công việc có bận rộn đến đâu thì cũng nên tìm thời gian để thư giãn, làm những việc mà mình thấy vui. Niềm vui trước mắt có thể hỗ trợ phòng ngừa trạng thái u uất, phiền muộn.
Không nên suy nghĩ quá nhiều đến những chuyện không như ý. Khi thấy buồn chán hoặc có tâm sự gì đó cũng đừng ngại, hãy chia sẻ với người thân, bạn bè để giải tỏa bớt áp lực tâm lý cho bản thân.
Mách nhỏ
Cuộc sống khó tránh khỏi những lúc buồn chán, phiền muộn nhưng bạn cần biết điều chỉnh tâm trạng của mình, như chú ý ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, làm những việc mình thích hoặc vận động giải tỏa tâm trạng không tốt.
Những việc nên làm để giảm áp lực trong công việc
Buổi chiều tối là lúc các chỉ số thể lực của cơ thể đạt đến đỉnh cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *