Phương pháp pha chè khô

By | December 15, 2015

Làm như vậy sẽ giữ được vitamin C và mùi, vị, màu sắc cho chè.
Phương pháp pha chè khô: Chè khô, nhất là chè xanh (lục trà) chỉ nên pha bằng nước sôi 70 – 80oC. Bởi vì nếu dùng nước sôi sùng sục để pha sẽ phá hoại chất vitamin C trong chè và làm giảm giá trị dinh dưỡng của nó.
Đổ nước sôi khoảng 70oC, chỉ nên đổ 1/5 – 1/4 dung tích ấm đựng chè để pha, một lúc sau mới đổ thêm nước vào. Làm như vậy sẽ giữ được vitamin C và mùi, vị, màu sắc cho chè.
Với loại chè búp cao cấp thì sau khi đã đổ nước sôi 70 – 80oC thì không cần đậy nắp để “om” như trên, mà đổ đầy ấm một lần, để giữ màu và mùi hương cho chè.
Cách pha chè mới: Muốn có chén chè thơm ngon nồng đậm, hãy chuẩn bị một tích trà sạch, đổ nước sôi vào đó trước, lại cho vào một ít đường trắng hay đường đỏ, quấy cho tan hết, sau mới cho chè. Để “om” trong 5 phút, sau rót ra chén, bạn đã có một tách trà đường vừa thơm lại vừa ngon.
Nguyên nhân là trong chè có chứa nhiều loại kiềm sinh vật, trong đó chủ yếu là caphêin, mà chất caphêin rất dễ hòa hợp với glucô hoặc đường hoa quả.
Tận dụng hết khả năng về dinh dưỡng của chè: Dù là uống nước hay ăn bã chè, đề rất có ích với cơ thể con người, bởi vì, trong chè có chứa rất nhiều vitamin và một lượng đáng kể prôtêin, axít amin, axít béo, khoáng chất. Uống chè hay ăn chè đều có tác dụng giải nhiệt và làm khỏe cơ thể. Gần đây, qua những điều tra nghiên cứu tin cậy, giới khóa học phát hiện ra trong chè còn có một chất có khả năng ngăn cản được chứng ung thư trong các tế bào.
Uống chè về mặt khoa học không tốt bằng ăn chè. Bằng phương pháp ăn, vitamin trong chè được cơ thể hấp thụ tốt hơn, nó sẽ tăng cường khả năng co bóp của dạ dày, đẩy nhanh tốc độ bài tiết chất cặn, làm dạ dày tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn. Những người tiêu hóa kém, bụng dạ kém nên uống nhiều nước chè.
Y học hiện đại phát hiện ra, nước chè có tác dụng tiêu trừ những chất phóng xạ có hại đối với cơ thể con người. Trong chè có chứa nhiều chất có khả năng: hấp thụ chất phóng xạ, bảo vệ công năng tạo máu, đề kháng sự bức xạ, gia tăng bạch huyết cầu. Hơn nữa, trong chè lại có chứa nhiều vatamin, đặc biệt vitamin A. Vì thế, uống chè rất có lợi với việc bảo vệ thị lực của mắt.
Lợi ích của các loại chè khác nhau: Thành phần dinh dưỡng và công hiệu của các loại chè không giống nhau.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *