Phương pháp phòng ngừa ra mồ hôi tay, chân

By | April 22, 2016

Khi chân ra mồ hoki nên lau sạch chân, đi tất khô và giày dép khô.
Giữ tâm trạng thoải mái, cai thuốc lá, rượu, hạn chế ăn thức ăn cay nóng.
Những người ra nhiều mồ hôi chân mỗi ngày ít nhất nên thay một đôi tất, đồng thời không nên đi tất khi ngủ.
Những người ra nhiều mồ hôi chân không nên đi tất nhiều nilon mà nên đi tất sợi cotton.
Không nên đi tất quá chật để tránh gây cản trở lưu thông máu.
Có thể bôi thuốc chống ra mồ hôi.
Mách nhỏ
Chứng ra nhiều mồ hôi có thể khiến người bệnh mặc cảm, tự ti về bản thân, hay thu mình, ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến học tập và công việc. Chứng ra mồ hôi nếu bắt đầu từ khi còn nhỏ (khoảng 6 tuổi) thì đến tuổi dậy thì sẽ nặng hơn. Người trẻ tuổi khó kiềm chế cảm xúc, dễ căng thẳng, bất an, e thẹn, sợ hãi… Điều đó càng khiến mồ hôi ra nhiều hơn. Vì vậy cần kiềm chế cảm xúc hoặc suy nghĩ đến biện pháp phẫu thuật để chữa trị triệt để.
Một số bài tập vận động tại phòng làm việc
Áp lực cuộc sống, công việc bận rộn, mệt mỏi, lười biếng, không thích động chân động tay khiến chúng ta rất ít khi vận động. Cứ kéo dài như vậy, chúng ta sẽ thấy các chức năng trong cơ thể không ngừng suy giảm, biểu hiện như đột nhiên béo phì, leo cầu thang cũng thấy mệt, người nóng ran, thở hổn hển.
Sức khoẻ là quan trọng nhất, có sức khoẻ mới làm việc được vì vậy chúng ta cần tận dụng thời gian tích cực vận động.
Đối với những người làm việc bận rộn không có thời gian tập thể dục có thể tận dụng thời gian vận động trong phòng làm việc.
Bài tập với phần ngực
Chống hai tay vào thành ghế rồi làm động tác ưỡn ngực trên 10 lần rất có lợi cho việc tăng cường tổ chức dây chằng ở ngực.
Đứng thẳng người, hai bàn tay chắp lại, dùng lực vươn vai rướn tay qua đầu đẩy ra sau sao cho ngực ưỡn ra phía trước. Mỗi ngày làm khoảng một phút, có thể làm cho các cơ ở trước ngực và mặt trong cánh tay săn chắc, đồng thời có thể loại bỏ mỡ thừa ở hai bên nách.
Bài tập với eo
Hai tay đặt sau gáy, duỗi thẳng lưng, hít thở sâu.
Đứng thẳng, hai tay chống vào eo, làm động tác xoay hông vòng sang trái, phải.
Ngồi xuống, hai tay đặt lên đầu gối, tay trái đặt lên đầu gối bên phải, tay phải đặt lên đầu gối bên trái, xoay người sang phải, giữ trong 10 giây sau đó làm tương tự với bên trái mỗi lượt làm 5 – 10 lần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *