Tiếp cận thể thao

By | August 30, 2016

Tiếp cận thể thaoTập luyện khiến cơ tim và hệ thống hô hấp của bạn khỏe hơn, tăng hiệu suất của các cơ quan này
Nếu bạn quyết định gia nhập một lớp tập luyện hay một tổ chức tương tự, bạn hãy cẩn thận xem huấn luyện viên có kinh nghiệm để dạy không, hay chỉ là một người nghiệp dư có nhiệt tình thôi.
Vì thể dục và tình trạng sung sức đã chiếm một vị trí có ưu tiên cao hơn trong đời sống chúng ta, bạn có thể gặp những thuật ngữ kỹ thuật hay những cách tiếp cận có khuynh hướng làm cho chương trình chạy bộ hay tập ngồi nghe như những thử nghiệm khoa học. Dưới đây là một số định nghĩa của phần lý thuyết và thực hành của một số kiểu luyện tập có thể được áp dụng.
Phương pháp tập thể dục nhịp điệu (aerobic)
Các bài tập này làm tăng nhịp tim của bạn một cách đáng kể, do đó gia tăng nhu cầu oxy của cơ thể. Tập luyện như vậy khiến cho cơ tim và hệ thống hô hấp của bạn khỏe hơn, tăng hiệu suất của các cơ quan này. Các dạng bài tập loại này là chạy bộ, đi bộ nhanh, đạp xe hay khiêu vũ. Để giúp bạn ý thức được nhịp tim của bạn như thế nào, bạn sẽ có thể tự bắt mạch được trước, trong và sau các bài tập. Các bài tập này không phải là loại bài bạn sẽ tập để tống khứ một cái bụng bự hay lớp mỡ trên đùi, mặc dù hiển nhiên là có tiêu hao được calo và vì thế mà số cân của bạn được kiểm soát, tùy theo loại thức ăn bạn ăn vào.
Phương pháp tập cơ cùng đối trọng (isometric)
Đây là một hình thức luyện tĩnh, trong đó một nhóm cơ bắp hoạt động đối lại một nhóm khác hoặc một vật cố định, thường là những quả tạ. Tập như vậy tăng sức mạnh và cải tiến trương lực của cơ bắp của bạn. Tuy nhiên, phương pháp này cần phải vận dụng nhiều sức lực, và như vậy có nghĩa là huyết áp sẽ tăng lên đột ngột.
Phương pháp tập cơ cùng trương lực (isotonic)
Đây là tập luyện có cử động và bao gồm việc tập tạ và thể dục thường. Phương pháp tập này uyển chuyển hơn bằng cách phối hợp những động tác mềm mại nhịp nhàng, lặp đi lặp lại với việc cơ thể vận động chống lại chính sức nặng của nó hoặc của trọng lượng (quá tải) ngoài – một bài tập đơn giản là nắm chặt hai bàn tay để tập luyện các cơ ngực. Phương pháp này gia tăng sức mạnh, kích thước và tính dẻo dai của cơ bắp và phù hợp với những phụ nữ có trương lực cơ kém, đặc biệt ở vùng bụng và lưng.
Giấc ngủ
Khi bạn ngủ, nhịp tim của bạn giảm tốc độ, thân nhiệt của bạn hạ xuống và các chức năng tiêu hóa gần như ngưng hẳn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *